Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng trên xe buýt

Người Xây Dựng| 06/08/2017 06:42

(HNM) - Lâu rồi, ông Hùng (ở Bình Dương) mới bố trí được thời gian ra thăm người thân và bạn bè ở Hà Nội. Theo lời mách của bạn, sau khi xuống sân bay Nội Bài, ông tìm đến điểm đón xe buýt tuyến số 86 về trung tâm thành phố.

Lên xe, ông Hùng thấy khá đông hành khách, trong đó có một nửa là người nước ngoài. Khác xa với thông tin trước đó ông từng nghe về hình ảnh những chiếc xe buýt, chuyến xe ông đi khá sạch sẽ, bố trí khoang trống rộng để xếp ba lô, hành lý. Trên thành xe ghi rõ mức phí vận chuyển là 30.000 đồng/lượt và bảng điện tử chạy liên tục các điểm dừng, đón, trả khách bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Đặc biệt, ông thực sự ấn tượng với phong cách phục vụ của nhân viên phụ xe. Người nhân viên sử dụng tiếng Anh khá lưu loát, luôn hướng dẫn, trả lời hành khách bằng lời nói rất nhã nhặn, lịch sự, đồng thời nhanh nhẹn xếp hành lý của khách gọn gàng, tránh nhầm lẫn đối với hành khách có nhiều túi đồ. Tới mỗi điểm đỗ, khi xe chuẩn bị dừng nhân viên phụ xe đều thông báo để hành khách chuẩn bị đồ đạc và sẵn sàng xuống xe. Anh phụ xe cũng không quên nhắc từng người kiểm đếm hành lý và xách giúp cho những người lỉnh kỉnh đồ đạc.

Rời xe về nhà, ông Hùng cảm thấy tâm trạng rất thoải mái, dễ chịu. Viết thư gửi Người Xây Dựng, ông bày tỏ: Nỗ lực chuyển biến hình ảnh của tuyến xe buýt 86 thật đáng ghi nhận; không chỉ mang đến sự hài lòng, cung cách phục vụ của nhà xe còn đem lại ấn tượng và hình ảnh đẹp trong lòng du khách quốc tế khi đặt chân đến Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng trên xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.