Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông điệp từ một việc làm

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/10/2017 06:12

(HNM) - Khoảng 14h30 ngày 27-9, thấy ông Oánh (tổ dân phố 26, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đi ra từ Nhà sinh hoạt cộng đồng tại chung cư F4 phường Yên Hòa, ông Hội (hàng xóm) liền hỏi:

- Ông đi đâu mà vội vàng thế?
- Tôi đang làm đèn ông sao cho các cháu đón Tết Trung thu...
Thấy vậy, ông Hội cũng đi vào xem và ông càng ngạc nhiên hơn khi thấy ông Linh, ông Phúc, ông Hải, ông Lương, bà Hà… là các cụ nghỉ hưu cả chục năm nay đang tất bật cắt, dán, buộc, xếp để hoàn thành 200 chiếc đèn ông sao đủ cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tổ dân phố rước đêm trung thu cùng hội múa sư tử. Công việc bận rộn, nhưng nét mặt người nào cũng vui, chuyện trò rôm rả nhớ lại thời niên thiếu hào hứng bên đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cù, đèn con thỏ...
Ông Lương chia sẻ:
- Do tiền có ít nên để có một Tết Trung thu cho các cháu thật vui vẻ có đủ bánh kẹo và các trò chơi rước đèn, chúng tôi đã lên phố Hàng Mã đặt mua nguyên liệu về tự làm.
Công việc kéo dài tới tận tối đêm mới xong, nhưng mọi người đều cảm thấy mãn nguyện.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Hội xúc động nói: Việc làm của các cụ hưu trí ở tổ dân phố 26, phường Yên Hòa là thông điệp thể hiện sự chăm lo đầy trách nhiệm và tình cảm gần gũi của lớp người đi trước đối với thế hệ tương lai của đất nước. Thật đáng trân trọng biết bao!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp từ một việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.