Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng xem thường

NGƯỜI XÂY DỰNG| 08/10/2017 06:59

(HNM) - Sáng 29-9, anh Sơn ở xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ) cùng người bạn đi công việc, khi đến gần ngã tư Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) thì thấy một phụ nữ trẻ chở theo 2 con nhỏ và cả 3 người đều không đội mũ bảo hiểm. Đã vậy, người mẹ một tay điều khiển xe máy, một tay sử dụng điện thoại

- Này, cô đi đứng kiểu gì thế hả? - Người đàn ông hỏi gắt.
- Dạ, cháu xin lỗi chú - Người mẹ trẻ nói.
- Mẹ, mẹ chạy xe kiểu gì thế? - Cháu bé ngồi sát mẹ vừa kéo áo vừa nhăn nhó nói.
- Cháu điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, lại còn vừa đi vừa sử dụng điện thoại nữa, tai nạn có ngày - Người đàn ông nói thêm.
- Chú ấy nói đúng đấy, ngồi sau xe còn 2 đứa nhỏ, lỡ có chuyện gì không may thì ân hận không kịp đâu cháu ạ - Một người phụ nữ lớn tuổi dừng xe đứng bên cạnh góp ý.

- Dạ, cháu biết rồi. Lần sau cháu sẽ rút kinh nghiệm ạ - Người mẹ trẻ nói rồi thận trọng điều khiển xe đi tiếp.
Trong thư gửi Người Xây Dựng, anh Sơn chia sẻ: “Do nhận thức đơn giản nên khi điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông, không ít người đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ: Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng điện thoại di động... gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh, nhất là khi chở các cháu nhỏ đi cùng như câu chuyện nêu trên. Rất mong mọi người lưu ý và chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng xem thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.