Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôi nhà nghĩa tình

NGƯỜI XÂY DỰNG| 09/10/2017 06:43

(HNM) - Được ở trong ngôi nhà rộng 35m2 khang trang, sạch đẹp vừa mới khánh thành, bà Nguyễn Thị Ưng, 75 tuổi ở thôn Giang Cao, xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) rất vui và cảm động.


Trò chuyện với Người Xây Dựng, bà Ưng rưng rưng xúc động:
- Ngôi nhà mới của gia đình tôi là kết quả của những tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của bà con chòm xóm và các nhà hảo tâm góp sức lại mà có. Gia đình tôi vốn thuộc diện khó khăn, lo chạy ăn từng bữa, đâu dám nghĩ đến xây nhà ở. Nếu không có sự giúp đỡ của mọi người thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới làm nổi căn nhà tươm tất như thế này!

Tìm hiểu thêm, Người Xây Dựng được biết, gia đình bà Ưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng bà là thương binh 2/4 qua đời năm 2002; con trai bị bệnh, con gái lấy chồng xa. Để có được căn nhà khang trang cho bà Ưng, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã tích cực vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ, trong đó, UBND xã Bát Tràng hỗ trợ 30 triệu đồng, doanh nhân Tư Hường và Dũng Hiền cùng nhiều người khác trên địa bàn xã ủng hộ 60 triệu đồng.

Nhìn ngôi nhà mới nghĩa tình của gia đình bà Ưng, Người Xây Dựng cứ ngẫm nghĩ mãi về sự yêu thương, đùm bọc của nhân dân Bát Tràng, khi cần đến sự sẻ chia, giúp đỡ nhau thì họ sẵn sàng ủng hộ. Đó là sự thơm thảo của mỗi tấm lòng dành cho những hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.