Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dạy con học và làm điều hay

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/10/2017 05:25

(HNM) - Chiều chủ nhật (8-10), vợ chồng anh Khánh (công tác ở Đài Truyền hình Việt Nam) đến chơi nhà một đồng nghiệp tên là Phát, ở phố Lương Thế Vinh...

Hai người vừa vào tới cửa, thì cô con gái học lớp 2 từ trong nhà bước ra, khoanh tay và cúi đầu: “Cháu chào hai bác ạ!...”.

- Ô, bác chào cháu, con gái bố Phát ngoan quá... - Vợ chồng anh Khánh tươi cười, khen ngợi rồi cùng dắt tay cháu bé vào nhà.

Sau khi cháu bé đã lui vào trong, vợ anh Khánh gật đầu tấm tắc:
- Công nhận anh Phát dạy con giỏi thật đấy, bé thế mà đã biết lễ phép, đáng yêu quá. Cho “bí quyết” để tụi này cũng về uốn rèn mấy nhóc ở nhà nhé...
-
À, “bài” này là công của mẹ cháu đấy - Chủ nhà vui vẻ nói.

Nghe khách khen, chị vợ anh Phát (làm ở ngành Điện ảnh) chia sẻ: “Chả là vừa rồi được xem clip trên mạng, quay cảnh học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh cúi chào bác bảo vệ khi đến trường, em thật xúc động, bèn gọi cháu đến xem cùng và giảng giải, khen các anh chị ngoan ngoãn và lễ độ, rồi hỏi cháu: từ nay đi học và gặp khách đến nhà, con có chào được như các anh chị ấy không? Thế là cháu đồng ý và thực hiện ngay...”.

Mẹ cháu bé còn nói thêm: “Chúng ta vẫn ngăn và hạn chế cho trẻ xem mạng xã hội, nhất là trẻ đã biết chữ, vì có quá nhiều điều chúng chưa thể nhận thức được. Song, gặp điều hay và tích cực, mình lấy đó để dạy dỗ và hướng dẫn con làm theo, cũng tốt và nên lắm chứ...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dạy con học và làm điều hay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.