Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhường đường cho xe ưu tiên

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/10/2017 05:51

(HNM) - Khoảng 10h ngày 23-10, ông Văn ở phố Quán Thánh, quận Ba Đình đang dừng đèn đỏ ngã năm phố Cửa Nam - Tràng Thi thì nghe phía sau có tiếng còi xe ô tô cấp cứu gấp gáp nên ông và những người đang dừng xe phía trước vội cho xe sát vào lề đường bên phải.


Tuy nhiên, thấy một bên là dải phân cách, phía trước là một anh thanh niên vừa đỗ xe, vừa “buôn” điện thoại chắn ngang đường nên một chị trung niên dừng gần đó vội lên tiếng:
- Anh ơi, cho gọn xe vào nhường đường cho xe cấp cứu kìa.
Không ngờ, anh này quay sang thản nhiên nói giọng “cùn”:
- Chưa chết được đâu, làm gì mà toáng lên thế! Còn vài giây nữa, lắm chuyện…
Trước thái độ này, nhiều người đi đường không khỏi bức xúc, có người còn thốt lên: “Rõ là vô ý thức”, “có còn tình người không chứ”… May lúc này có đèn xanh, không thì…

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Văn bày tỏ, thỉnh thoảng trên đường vẫn bắt gặp các trường hợp sử dụng còi ưu tiên như xe cấp cứu, cứu hỏa, phục vụ đoàn ngoại giao hay một số trường hợp khẩn cấp khác. Mọi người cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tự giác nhường đường cho xe ưu tiên, nhắc nhở và phê phán các hành vi gây cản trở giao thông tương tự như trường hợp nêu trên. Bởi đây cũng chính là văn hóa giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhường đường cho xe ưu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.