Theo dõi Báo Hànộimới trên

An toàn trên hết, chớ quên!

Người Xây Dựng| 12/11/2017 07:17

(HNM) - Khoảng 11h ngày 2-11, vợ chồng anh Sơn (ở phố An Trạch) đi thăm người bạn ốm ở phố Kim Mã về, tới nút giao thông Giang Văn Minh - Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh...


Song, vì dòng xe đang từ Cát Linh tràn sang khá đông, nên hai bà mẹ trẻ đành cứ đỗ chững lại... chờ!

- Chịu khó đi vòng chút đi các chị ơi... - Vợ anh Sơn chân thành - Một đoạn ngắn thôi chứ có bao nhiêu đâu, cắt đường thế nguy hiểm lắm, mình lại còn con nhỏ đằng sau nữa...

- Người ta đã phân luồng thế là để tránh xung đột các phương tiện, đi vậy thì có khác nào “sẵn sàng đối đầu” với dòng xe bên kia sang, tai nạn như chơi, mà coi chừng bị phạt đấy. - Một bác đứng tuổi góp thêm.

Nghe mọi người cảnh báo, và chờ mãi vẫn không qua nổi dòng xe đang thuận chiều, hai chị ngượng nghịu nhìn nhau, rồi chẳng ai bảo ai, cùng cho xe quay phải về đường vòng theo biển chỉ dẫn.

Phản ánh sự việc này với Người Xây Dựng, anh Sơn cho biết, hiện tượng trên khá phổ biến ở nút giao thông này, nhất là những khi vắng bóng cảnh sát, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Mong được lực lượng hữu trách để mắt xử lý. Với riêng hai bà mẹ trên, anh Sơn có thơ rằng:

Đèo con nhỏ chị còn tính ẩu
Ngược dòng xe đi tắt, đến liều
Nhanh thì nhanh được bao nhiêu?
May mà còn biết nghe điều người khuyên
An toàn trên hết - Chớ quên!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn trên hết, chớ quên!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.