Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đâu phải không gian riêng?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 30/11/2017 06:20

(HNM) - Tối 17-11, anh Tùng, ở Khu đô thị Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm), đi xe khách của nhà xe Mận Vũ, BKS 38B - 00706 chạy tuyến Hà Nội - Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về quê. Khi mọi hành khách đang thiu thiu ngủ, bỗng giật mình bởi giọng nói rất to của một nam thanh niên khi gọi điện thoại cho người thân. Thấy vậy, một chị nhỏ nhẹ nhắc:

- Em nói chuyện điện thoại nhỏ một chút được không?
Thế nhưng, nam thanh niên kia vẫn vô tư như không nghe thấy gì, thậm chí còn sử dụng những từ ngữ
phản cảm.
- Này, nói vừa đủ nghe thôi, để cho người khác nghỉ ngơi một chút chứ? - Một người khác bức xúc lên tiếng.
- Ai nghỉ thì cứ việc nghỉ, tôi nói chuyện điện thoại là việc của tôi, có ảnh hưởng đến ai đâu? Rách việc! - Nam thanh niên trả lời tỉnh queo.

- Mọi người trên xe ai cũng phải đi một chặng đường dài, khá mệt mỏi nên cần sự yên tĩnh. Không ai cấm cháu gọi điện thoại nhưng cũng nên tế nhị để không ảnh hưởng đến người khác. Đây là không gian chung, xung quanh cháu còn có rất nhiều người, trong đó có cả những người lớn tuổi như bà đấy - Một phụ nữ lớn tuổi nhẹ nhàng giải thích.

Đến lúc này, nam thanh niên mới dừng nói chuyện điện thoại.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, anh Tùng viết: “Một số người khi ở nơi công cộng vẫn có thói quen sử dụng điện thoại như khi ở “không gian riêng nhà mình”, vừa thiếu tế nhị vừa ảnh hưởng đến người khác. Mong mọi người lưu tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâu phải không gian riêng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.