Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm niềm tin về lòng tốt

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/12/2017 07:13

(HNM) - Sáng 10-11, trong lúc chờ họp giao ban Hội Cựu chiến binh quận Tây Hồ, Người Xây Dựng nghe được tin rất nóng: “Ông Pha nhặt được của rơi đã trả cho người bị mất…”.


Người Xây Dựng liền tiếp cận, tìm hiểu được biết: Khoảng 12h trưa ngày 1-11, ông Nguyễn Bá Pha, 60 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Tây Hồ đang đi xe trên đường Thanh Niên bỗng nhìn thấy một cái túi màu đỏ rơi giữa đường. Ông dừng xe lại nhặt túi lên, rồi dắt xe vào vỉa hè bên bờ hồ Trúc Bạch định bụng chờ người bị rơi túi sẽ quay lại để trao trả. Đợi khoảng 15 phút, không thấy chủ nhân đâu nên ông đã đem cái túi về nhà. Vừa về đến nhà bỗng có tiếng chuông điện thoại trong túi reo lên. Ông Pha vội vàng mở túi lấy điện thoại ra nghe. Từ phía bên kia một giọng nam vang lên: “Thưa chú, cháu tên là Tư - chồng của chủ nhân cái túi màu đỏ, vợ cháu đánh rơi ở chỗ nào không rõ, về đến nhà mới biết bị rơi,…”. Buổi chiều bận việc ở cơ quan, nên ông Pha hẹn người xưng tên Tư, 17h chiều đến nhận lại túi.

Đúng 17h, hai vợ chồng anh Tư đã tìm đến nhà riêng ông Pha. Lúc này, ông Pha mới đem chiếc túi ra để kiểm tra xem bên trong có đúng những thứ gồm: Điện thoại Iphone 6, một tập tiền gần 10 triệu đồng... như lời tả của hai vợ chồng anh Tư. Nhận lại đồ vật và tiền bị đánh rơi, anh Tư nói giọng cảm động: “Cháu thật sự xúc động về hành động của chú, cháu có thêm niềm tin về lòng tốt, sự tử tế của mọi người xung quanh…”. Vợ chồng anh Tư trao cho ông Pha một túi quà và một phong bì để cảm ơn. Ông Pha chỉ nhận túi quà còn phong bì ông kiên quyết không nhận. Ông Pha cho Người Xây Dựng biết, anh Tư quê ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, hiện là PGS-TS, giảng viên một trường đại học ở Hà Nội, còn vợ tên Bích, quê ở Thái Nguyên hiện đang công tác tại một bệnh viện cũng ở Hà Nội .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm niềm tin về lòng tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.