Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần đèn tín hiệu cho người đi bộ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 14/12/2017 06:09

(HNM) - Hằng ngày, ông Long - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ 20 phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) thường xuyên phải qua lại con đường Hoàng Quốc Việt vì lý do công việc, thăm nom bạn bè.


Tại đây, ô tô, xe máy ngược xuôi như mắc cửi, lạ là đa số họ chẳng ai thèm giảm tốc độ hay dừng chờ nơi có vạch kẻ trắng dành cho người qua đường. Tuổi cao sức yếu, “cẩn tắc vô áy náy”, ông Long sang đường ban ngày luôn cầm tờ báo vẫy, ban tối thì ông có cái đèn pin nhấp nháy bật lên làm tín hiệu xin đường. Tưởng an toàn, vậy mà có anh xe máy vẫn phóng tới qua mặt ông, ông chỉ kịp quát theo một câu:
- Đi thế à? Không học luật hả!
Trước thực tế đó, với luật mới “phạt người đi bộ không đi đúng luật”, cụ thể là không đi đúng nơi có vạch trắng, ông đề nghị Người Xây Dựng góp ý với cơ quan giao thông cho lắp đặt thêm cột đèn tín hiệu xanh đỏ ở tất cả các nơi có biển xanh vạch trắng dành cho người đi bộ, để dân biết lúc nào được bước xuống lòng đường, và cho ô tô, xe máy biết thời điểm bắt buộc phải quan sát nhường đường cho người đi bộ. Hiện tại, loại đèn này chỉ có ở các ngã ba, ngã tư vốn đã có đèn tín hiệu giao thông dành cho xe cộ rồi, còn bao nhiêu chỗ cho người đi bộ không có. Và luật cũng cần xử nghiêm cả những người không chịu giảm tốc độ khi tới những điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần đèn tín hiệu cho người đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.