Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tốt quanh ta

NGƯỜI XÂY DỰNG| 16/12/2017 06:33

(HNM) - Trưa ngày 10-12, anh Hợp ở phố Giảng Võ, quận Ba Đình, vào ăn cháo tại quán ăn ở số 327 đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy). Lúc tính tiền xong, chợt có điện thoại, anh Hợp liền kẹp chiếc ví vào nách rồi vừa ra lấy xe, vừa nói chuyện.

Cố nhớ lại, anh cho rằng có thể đã đánh rơi chiếc ví ở trước cửa quán ăn. Anh vội quay lại với hy vọng may mắn gặp ai đó nhặt được để chuộc giấy tờ. Vừa dựng xe trước cửa quán ăn, anh Hợp đã thấy ông chủ quán hỏi:
- Anh là Hợp phải không?
Nghe vậy, anh Hợp vội trả lời:
- Vâng. Tôi là Hợp…
- Bà giúp việc cho tôi vừa nhặt được chiếc ví ở cửa quán. Tôi mở ví thấy có thẻ căn cước mang tên anh. May quá, tôi đang chưa biết làm thế nào để trả thì thấy anh quay lại. Vừa thấy anh tôi đã nhận ra ngay vì thấy giống với ảnh người trong căn cước…

Nhận chiếc ví từ tay ông chủ quán, anh Hợp mừng rỡ như vừa “trúng số độc đắc” vì thấy toàn bộ giấy tờ và tiền còn nguyên vẹn. Dù muốn hậu tạ, nhưng ông chủ quán nhất quyết không nhận thứ gì ngoài lời cảm ơn.
Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Hợp thấy mình thật may mắn và tin rằng, trong xã hội luôn có nhiều người tốt quanh ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tốt quanh ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.