Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếm cả điểm dừng xe buýt

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/12/2017 07:08

(HNM) - Hồi 15h30 ngày 19-12, tại trạm chờ xe buýt trước cửa nhà số 115C phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm), một cụ già chừng 80 tuổi cứ chốc chốc lại bước xuống lòng đường ngóng về phía cuối phố chờ xe buýt.

- Cụ chờ xe lâu chưa, hình như cụ đang vội thì phải?

- Nào tôi có vội đâu. Khổ nỗi, bác nhìn xem, tiếng là điểm dừng xe buýt, nhưng xe có vào được đâu, toàn phải đỗ giữa lòng đường đón, trả khách. Khi thấy xe sắp đến bến, tôi phải xuống đường đứng đợi sẵn, xe dừng là phải lên ngay. Mình mà chậm chạp, thành ra lại tắc đường!

Nghe lời cụ già phân trần, Người Xây Dựng mới để ý. Quả thực, hàng loạt ô tô con đỗ kín một chặng đường dài, không còn lối nào cho xe buýt vào. Các xe buýt số 1, 23…, khi dừng lại cho khách lên, xuống, đều phải ở giữa lòng đường khiến dòng phương tiện chạy phía sau ùn cả lại. Khi chiếc xe buýt số 18 vừa đến, Người Xây Dựng vội dắt tay cụ già đi vào khoảng giữa hai chiếc ô tô con biển số 29A 606.79 và 30T 2779 để lên xe.

Thiết nghĩ, việc trông giữ xe dưới lòng đường có thể đã được cấp phép (?), nhưng người trông xe phải có trách nhiệm hướng dẫn, không thể cho phép chiếm cả điểm dừng của xe buýt làm điểm đỗ ô tô, bất tiện cho cả hành khách và xe buýt. Mong cơ quan chức năng quan tâm, chấn chỉnh hiện tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm cả điểm dừng xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.