Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm ơn người phụ nữ tốt bụng

Người Xây dựng| 29/12/2017 06:43

(HNM) - Nghe tin bạn là anh Kiều Duy Chánh (ở phường La Khê, quận Hà Đông) nhận lại được đồ vật giá trị lớn bị đánh rơi, Người Xây Dựng hỏi thăm và được biết:


Khoảng 18h20 ngày 14-12, anh Chánh dừng xe trước số nhà 178 Quang Trung, quận Hà Đông giải quyết công việc, vô tình đánh rơi chiếc ví bên trong có 30 triệu đồng và các giấy tờ quan trọng như: Chứng minh nhân dân, thẻ tín dụng, giấy phép lái xe, đăng ký xe… Giải quyết xong công việc, anh Chánh về nhà riêng mới phát hiện bị rơi ví liền quay trở lại tìm. Đang hoang mang lo lắng thì bà chủ bán quán nước quen biết tên Sự ở gần đấy lên tiếng hỏi: Có phải đã rơi ví không?

Rồi bà Sự cho biết, có một phụ nữ trung tuổi đi xe đạp nhặt được chiếc ví, đoán chủ nhân chiếc ví sẽ quay lại tìm nên đã gửi bà chủ quán nước để trả cho người mất. Bà Sự hỏi thăm tên, tuổi, quê quán và số điện thoại của người phụ nữ thật thà ấy, nhưng chị chỉ cười, nói không cần thiết và rằng trả lại của rơi là việc nên làm.

Nhận lại chiếc ví nguyên vẹn mọi thứ bên trong, anh Chánh rất xúc động cảm ơn bà chủ quán nước và thầm cảm ơn người phụ nữ trung tuổi tốt bụng. Trò chuyện với Người Xây Dựng, anh Chánh bảo: Chị phụ nữ trung tuổi nọ là một minh chứng sống động về lòng tốt, sự tử tế của mọi người xung quanh. Cuộc sống thật ý nghĩa khi lòng tin về sự tử tế trong mỗi người được vun đắp thường xuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn người phụ nữ tốt bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.