Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên không có ghế

NGƯỜI XÂY DỰNG| 30/12/2017 06:59

(HNM) - Hằng ngày, Người Xây Dựng thường đi bộ ra Công viên Lênin đối diện Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam để rèn luyện sức khỏe. Người Xây Dựng đi một chặng từ nhà ở giữa phố Lý Nam Đế ra đó, ngồi nghỉ một lát cho lại sức, rồi trở về nhà là vừa một buổi tập.


Ngồi trên ghế đá vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh phố xá, khi thì đường Điện Biên Phủ, khi đường Trần Phú, Hoàng Diệu, thấy “đời vẫn đẹp sao” với tuổi tám mươi này. Vậy nhưng, không biết để chuẩn bị thay mới hay lý do gì mà gần đây người ta bốc đi hết các ghế đá trong công viên này, khiến tuổi già như Người Xây Dựng mệt mà không biết ngồi đâu. Ra ngồi nhờ ghế ở trạm chờ xe buýt gần đấy thì phải vội đứng dậy vì bến xe gần ngã tư Trần Phú - Hoàng Diệu, luôn nồng nặc khói bụi và mùi xăng từ xe cộ dừng chờ đèn xanh và các tuyến xe buýt số 2, 23, 32, 34 liên tục ra vào, rất khó thở. Mong lắm đơn vị quản lý Công viên Lênin cho đặt ngay ghế ngồi giúp mọi người, nhất là người cao tuổi, có chỗ nghỉ chân ở một trong những công viên được đánh giá là đẹp nhất Hà Nội này.

Xin nói thêm: Đường dạo trong công viên vừa đặt một loạt thùng đựng rác mới rất đẹp, cứ khoảng 10-15m lại có một thùng; nhưng hình như ít được thu dọn, nhiều thùng đầy ứ khiến người ta vứt bừa rác ra ngoài. Nhiều mà mất vệ sinh hơn trước kia chỉ có ít thùng đựng rác.

Mới hay, công tác quản lý cần lắm sự quan tâm đến từng việc tưởng là nhỏ, nhưng lại rất cần thiết với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công viên không có ghế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.