Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dẹp sớm ngay cho

NGƯỜI XÂY DỰNG| 01/01/2018 06:24

(HNM) - Tầm 14h ngày 25-12, chị Huyền ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa đèo con đến thăm ông bà ngoại. Đi qua đường Lê Duẩn, đoạn giáp Công viên Thống Nhất, chợt con chị chỉ tay, hớn hở reo lên...


- Mẹ ơi, người ta bán cá cảnh kìa. Đẹp quá! Mẹ mua cho con đi.

Thấy một người đàn ông dựng xe máy ở lòng đường, buộc phía sau là những bịch ni lông đựng nước, trong có nhiều loại cá cảnh đang bơi thật hấp dẫn nên chị Huyền định đỗ lại xem. Song, chợt ái ngại, chị nói với con:

- Đường đông xe thế này, mình đứng mua bán dưới lòng đường dễ xảy ra tai nạn lắm. Thôi, để hôm nào mẹ ra chợ mua cá cho con nhé.

Tuy còn phụng phịu, tiếc rẻ song con chị cũng biết nghe lời mẹ. Trên đường đi, chị Huyền thấy không chỉ có mấy người bán cá cảnh mà còn có đến năm, sáu người dựng xe đạp, xe máy một dãy dài, bán đủ các loại từ cây cảnh, bon sai, quả hồ lô cho đến bưởi Diễn… khiến chị Huyền không khỏi thắc mắc. Họ ngang nhiên bày bán dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đường phố mà chẳng bị nhắc nhở hay xử lý thì chắc tình trạng này sẽ còn tiếp diễn dài dài, chẳng nhẽ…

Viết thư cho Người Xây Dựng, chị Huyền cho rằng, vào dịp cuối năm, tình trạng tùy tiện bày bán hàng rong trên vỉa hè, lòng đường lại nở rộ. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần sớm có biện pháp kiểm tra thường xuyên, nhắc nhở, sớm dẹp bỏ các hành vi trên, tránh để tiếp diễn dễ phát sinh phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẹp sớm ngay cho

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.