Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhắn anh Grab

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/03/2018 07:45

(HNM) - Trưa 27-2, trên đường Nguyễn Khuyến (quận Đống Đa), một anh mặc bộ đồ xanh lưng in chữ “Grab” phóng xe máy lái bằng một tay, còn tay kia giơ điện thoại lên nhìn, chẳng biết đang tìm đường đón khách hay nhắn tin.

Xe phóng nhanh nên vừa rẽ trái sang phố Văn Miếu một đoạn, gặp ngay một ô tô con đang đỗ sát hè, anh “Grab” chợt ngẩng lên giật mình phanh gấp, bánh trước chỉ còn cách ô tô chưa đầy nửa mét. Mấy người trên hè hoảng hốt hét lên, nhưng anh chỉ nhoẻn miệng cười rồi phóng tiếp, mắt vẫn nhìn vào điện thoại cầm trên tay.

- Vừa hút chết mà vẫn chứng nào tật ấy, nguy hiểm quá! Đành rằng việc mưu sinh, nhưng cũng phải biết tự bảo vệ mình và người khác chứ... - Một bác đứng tuổi lắc đầu nhìn theo anh Grab ái ngại.

Một chị đứng trước cửa hàng tân dược gần đó, góp thêm: “Quả là xe ôm Grab giá cả phải chăng và các cháu phục vụ tận tình, chu đáo... Nhưng khi tuyển dụng, không lẽ quản lý hãng không nhắc nhở nhân viên thực hiện các nội quy an toàn hay sao? Luật Giao thông đường bộ quy định nghe điện thoại trong lúc đang lái xe máy cũng bị xử phạt cơ mà...”.

Chứng kiến câu chuyện trên, Người Xây Dựng xin chuyển ý kiến của chị nọ nhắn đến "anh Grab" và cơ quan hữu trách, bởi hiện tượng này cũng không hiếm trong thực tế, và có thơ rằng:

Tay lái xe, tay cầm điện thoại
Mắt dán vào mê mải nhắn tin
An toàn trên hết, đừng quên
Nhắn anh “Grab” chớ nên coi thường!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhắn anh Grab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.