Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên tạo thói quen

NGƯỜI XÂY DỰNG| 05/03/2018 07:55

(HNM) - Trưa 22-2, bà Nga (ở phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) vừa xuống xe buýt tại điểm dừng đầu phố thì vô tình thấy một phụ nữ đi lại, mở nắp rồi đổ rác vào một thùng rác công cộng đặt trên vỉa hè. Vừa mừng vì có người ý thức đổ rác đúng nơi quy định, song bà Nga đã thất vọng khi thấy chị này thản nhiên quay gót mà chẳng đậy nắp thùng rác lại. Bà Nga dừng bước, nhắc nhỏ:

- Chị ơi, quên đậy nắp thùng rác kìa.
Không ngờ, chị ta tỉnh bơ, buông một câu:
- Đang vội, đậy với điếc gì, vẽ…
- Không được! Để thế mất vệ sinh lắm. - Bà Nga ái ngại, buộc phải xẵng giọng.

Quay lại, chị ta hất chiếc nắp đóng lại đánh rầm một cái rồi liếc mắt nhìn bà Nga vẻ khó chịu. Bà Nga nghĩ bụng, có mỗi việc là đậy nắp thùng rác sau khi đổ rác để giữ vệ sinh chung, không làm ảnh hưởng đến chính môi trường nơi mình đang sinh sống mà lại khó đến thế sao?

Viết thư gửi Người Xây Dựng, bà Nga phàn nàn: Nhiều khi đi trên đường vẫn bắt gặp không ít thùng rác công cộng có nắp cũng như không, làm giảm đi tác dụng ngăn mùi xú uế, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường công cộng.

Qua đây, bà mong mọi người có ý thức hơn ngoài việc tự giác chấp hành quy định về đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định thì cũng nên để ý đến việc nhỏ mà quan trọng là sau khi đổ rác thì nên đậy nắp lại; vừa thể hiện nếp sống văn minh đô thị, vừa giữ cho môi trường cũng như cảnh quan đường phố Thủ đô luôn xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên tạo thói quen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.