Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xin đừng giẫm lên cỏ!

Người Xây Dựng| 16/03/2018 06:23

(HNM) - Tối 3-3, chị Thảo (ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) cùng người bạn học thời sinh viên đi lên hồ Hoàn Kiếm tham quan. Được biết ở đây mới lắp đặt thêm mấy mô hình trình chiếu ánh sáng nổi bật để tạo điểm nhấn về đêm nên chị Thảo rất háo hức.


Đầu tiên, chị Thảo và bạn đến chỗ những cây cột ánh sáng tại bãi cỏ nằm trên bờ hồ Hoàn Kiếm phía phố Lê Thái Tổ. Chưa kịp chiêm ngưỡng được gì thì một tốp hơn 10 bạn trẻ đã ùa vào bãi cỏ, vô tư tạo dáng phía trước hoặc len vào giữa những cây cột vuông được chiếu sáng bằng đèn điện để chụp ảnh. Đi thêm một đoạn nữa, chị Thảo tiếp tục bắt gặp cảnh tượng phản cảm khi nhiều nam thanh, nữ tú và cả người trung tuổi thản nhiên giẫm lên cỏ để chụp ảnh dưới mô hình những quả cầu ánh sáng treo lơ lửng trên tán cây. Sang phía bên kia bờ hồ Hoàn Kiếm, cũng vẫn thấy cảnh tượng tương tự, các cô mặc áo dài rực rỡ vô tư tạo dáng trên bãi cỏ, trong luống hoa...

Kể lại với Người Xây Dựng, chị Thảo rất thất vọng trước sự thiếu ý thức của nhiều khách tham quan. Hậu quả là nhiều vạt cỏ giờ trơ đất, đầy vết giày với rác. Chị mong các bạn trẻ hãy ý thức hơn, đừng giẫm lên cỏ, và cũng đề nghị cơ quan quản lý tăng cường nhắc nhở, xử lý những hành vi trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xin đừng giẫm lên cỏ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.