Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bài học nhỏ

Người Xây Dựng| 20/03/2018 06:23

(HNM) - Cuối giờ chiều 10-3 khi đi làm về, chị Phương (ở phố Minh Khai) ngạc nhiên thấy cô con gái ngồi ủ rũ, mắt ngân ngấn nước. - Muộn rồi, đã nấu cơm cho mẹ chưa mà còn ngồi đấy?


- Muộn rồi, đã nấu cơm cho mẹ chưa mà còn ngồi đấy?

- Con chưa ạ. Con hơi mệt…

- Đi họp lớp về phải vui chứ, sao lại như người hết hồn thế?

Thấy con vẫn im lặng, chị Phương phải gặng hỏi, cô con gái mới kể: Chúng con vào công viên, thấy vườn hồng trên thảm cỏ xanh đẹp quá nên tất cả đều vào sát đó làm dáng chụp ảnh, nhưng không đứa nào để ý ngay cạnh đấy có tấm biển “Không giẫm lên cỏ. Cảm ơn!”. Các bạn đã đăng ảnh lên Facebook. Nhưng xấu hổ quá vì chúng con bị người ta “ném đá”, phê phán, còn làm cả thơ phê phán hành vi kém văn minh nơi công cộng nữa… Đọc xong con ngượng chín mặt. Con vừa gọi điện cho các bạn bảo gỡ, xóa hết ảnh đi rồi, kẻo không có lỗ nẻ nào mà chui xuống... Đúng là bài học nhớ đời!".

Kể lại câu chuyện của con gái với Người Xây Dựng, chị Phương muốn để các bạn trẻ xem đó như một bài học kinh nghiệm. Dù lúc vui chơi cũng nên cẩn thận quan sát xung quanh, biết bảo vệ mơi trường, tôn trọng cộng đồng. Mọi việc của mình ngoài xã hội đều có cộng đồng giám sát. Đừng vì một chút vui mà trở thành vô duyên trong mắt người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bài học nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.