Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sức khỏe người bệnh

Người xây dựng| 20/06/2018 06:31

(HNM) - Khoảng 9h ngày 2-5-2018, anh Phong (ở phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm) đang chờ nộp tiền khám bệnh ở dãy nhà C4 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức thì bất ngờ trời đổ mưa to. Chợt thấy phía ngoài có tiếng người hỏi vọng:

- Bác nào có ô hay áo mưa làm ơn cho mượn với?

Quay lại, anh Phong thấy một nhân viên y tế cùng hai người nhà bệnh nhân đang loay hoay không biết làm cách nào để di chuyển một bệnh nhân nữ có tuổi trên xe cáng từ nhà C4 qua khoảng sân dài hơn chục mét sang dãy nhà D đối diện. Thế nhưng không phải chờ lâu, có nhiều người tốt bụng đã chạy lại, người thì giúp phủ áo mưa, người thì che ô cho bệnh nhân, rồi khẩn trương đẩy chiếc xe cáng.

Kể lại chuyện vô tình chứng kiến này với Người Xây Dựng, anh Phong cho rằng: Trường hợp người bệnh nặng, cấp cứu buộc phải khẩn trương di chuyển bằng xe cáng đến các phòng chuyên môn là việc thường thấy ở bệnh viện. Phải di chuyển ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng mưa khó lường, bất lợi như trên quả là rất đáng ngại.

Theo anh Phong, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cũng nên xem xét, lắp thêm mái vòm che cho đoạn đường nối giữa các nhà chức năng, tạo thuận lợi cho việc di chuyển người bệnh trong bất kỳ hoàn cảnh thời tiết nào, âu cũng là thể hiện quan điểm của ngành Y tế luôn đặt an toàn, tính mạng của người bệnh lên trên hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sức khỏe người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.