Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm ơn hãy nhường đường!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 23/06/2018 07:08

(HNM) - Sáng thứ bảy 16-6, ông Quân (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) cùng người bạn đi xe máy đến đường Kim Mã đoạn qua nút giao với phố Núi Trúc bỗng nghe có tiếng còi ủ phía sau. Như một phản xạ tự nhiên, ông Quân và bạn cho xe đi chậm sát vào lề đường.

Tuy nhiên, dõi theo suốt quãng đường từ đó nối vào đường Nguyễn Thái Học, rồi đến đoạn giao với đường Lê Duẩn, ông Quân nhận thấy hầu hết những người đang điều khiển phương tiện giao thông vẫn thản nhiên giữ nguyên tốc độ và hướng đi, không hề có động thái nhường đường, khiến cho xe cứu thương dù hú còi và nháy đèn liên tục nhưng cũng không đi nhanh hơn các phương tiện khác là bao.

Lúc ấy, người bạn nhìn theo chiếc xe ngán ngẩm nói:

- Ông thấy chưa, có mỗi tôi với ông “lẩm cẩm” thôi!

- Ừ nhỉ! Luật Giao thông đường bộ đã quy định phải nhường đường cho xe cấp cứu sao nhiều người vẫn dửng dưng thế? - ông Quân thở dài.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, ông Quân thất vọng vì sự thiếu ý thức cũng như vô tâm của một số người trước tín hiệu cấp cứu khẩn cấp trong buổi sáng hôm ấy. Mong rằng, mọi người hãy tự giác tuân thủ quy định khi tham gia giao thông để không xảy ra những tình huống đáng buồn như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm ơn hãy nhường đường!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.