Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có ngày oan gia

Người Xây Dựng| 29/06/2018 06:35

(HNM) - Sáng 12-6, ông Trí (ở phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) dẫn cháu nội ra siêu thị gần nhà mua bánh kẹo. Đang đi chợt cháu ông chỉ tay, nói: - Ông ơi, mấy anh kia đang làm… xiếc!


- Ông ơi, mấy anh kia đang làm… xiếc!

Nhìn về phía trước một ngôi nhà đang xây dựng, ông Trí thấy có hai anh thợ đang biểu diễn màn “tung hứng”, một anh đứng dưới đất dùng tay ném từng viên gạch lên cao cho anh đứng trên sàn tầng 2 đỡ. Thấy vỉa hè tung tóe gạch vỡ, ông Trí lo ngại, dừng bước nói với anh thợ:
- Này cháu ơi, sao lại ném gạch thế? Nguy hiểm lắm.

Anh thợ dừng tay, trả lời tỉnh bơ:

- Chúng cháu quen rồi…

Chỉ vào mấy viên gạch vỡ vụn trên vỉa hè, ông Trí nghiêm giọng:

- Đừng có chủ quan, coi thường, mấy viên gạch vỡ kia chẳng may rơi vào người qua lại thì sao? Cứ ném, đỡ thế này thì không ổn đâu.

Nghe vậy, anh thợ xoa hai tay vào nhau, lặng thinh đi vào phía trong, không biết là nghỉ giải lao hay để… đối phó.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Trí cho rằng, việc tùy tiện bỏ qua các công đoạn bảo đảm an toàn lao động như trường hợp trên diễn ra không hiếm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Ông mong lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở và xử lý các hành vi như trên nhằm giáo dục cho mọi người việc chấp hành nội quy, quy định trong an toàn lao động, tránh tai nạn cho người đang làm việc cũng như người đi qua khu vực đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có ngày oan gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.