Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện không nhỏ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 14/07/2018 07:27

(HNM) - Khoảng 17h ngày 1-7, Người Xây Dựng ra siêu thị tại Khu chung cư Tràng An Complex (đường Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy) mua hàng. Khi đi gần đến nơi, Người Xây Dựng thấy ông Lập (ở tổ 20, phường Nghĩa Đô) đang ngồi trên xe lăn ở vỉa hè trước cửa siêu thị với vẻ sốt ruột nên tới hỏi thăm.


- Trong ấy có máy điều hòa, sao ông không vào cùng bà cho mát?

Ông Lập thở dài nói: Ôi, tôi muốn vào lắm nhưng bậc cao thế kia, làm sao mà vào nổi!

Câu chuyện đang dở dang thì vợ ông Lập mang đồ chạy ra, nhưng ông không ưng nên bà lại tất tả quay vào siêu thị để đổi hàng... Ông Lập lại ngồi đó nhăn nhó, chờ đợi trong sự nóng lòng...

Người Xây Dựng tò mò đi tìm hiểu và thấy lối vào siêu thị có một đường dốc nhỏ, nhưng trên cùng lại xây thêm mấy bậc cao, vì thế xe lăn không thể qua được. Người Xây Dựng nghĩ, nếu phá bỏ mấy bậc thềm này sẽ tiện biết bao cho những người ngồi xe lăn như ông Lập.

Điều đáng tiếc là hiện tượng trên không chỉ xuất hiện tại siêu thị Khu chung cư Tràng An Complex mà còn ở nhiều nơi khác trên địa bàn Hà Nội. Người Xây Dựng mong rằng, các cơ sở dịch vụ công cộng cũng cần lưu ý phục vụ cộng đồng người khuyết tật để xã hội ta ngày một văn minh, tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện không nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.