Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức kém

Người Xây Dựng| 17/07/2018 06:19

(HNM) - Khoảng 20h ngày 9-7, chị Phượng (ở phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm) đi xe máy đón con đi học về đến gần đèn xanh đèn đỏ trước ngõ 643 đường Phạm Văn Đồng thì dòng xe bị ùn ứ do đường đang thi công.

Đang tập trung giữ tay lái thì đột nhiên chiếc ô tô khách đi phía sau rú một hồi còi hơi làm chị và nhiều người giật mình. Nghĩ rằng tài xế nhỡ tay bấm còi nên chị tiếp tục tập trung lái xe nhích về phía trước. Tuy nhiên, tiếng còi hơi lại liên tiếp vang lên khiến chị Phượng và nhiều người đi đường khó chịu. Thằng bé con chị Phượng than vãn:

- Sao chú kia cứ bấm còi to thế hả mẹ? Con tức ngực lắm ạ!

- Chú ấy ý thức kém con ạ. Ráng lên con. Sắp qua chỗ tắc này rồi. - Chị Phượng chỉ còn biết an ủi con.

Đúng lúc ấy, người đàn ông đi xe máy cạnh chị quay lại nói với người lái ô tô khách:

- Đường đang tắc mà anh còn rú còi ầm ĩ thế, ai chịu được.

Đáp lại, người tài xế vẫn tiếp tục bấm còi như trêu tức. Thấy nhiều người la ó phản đối anh tài xế, chị Phượng lo lắng sẽ có xô xát xảy ra. Rất may ngay sau đó, chị Phượng và mọi người cũng mau chóng vượt qua được ngã tư ùn ứ này.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, chị Phượng rất bức xúc vì sự thiếu ý thức của nhiều tài xế, lạm dụng còi xe khi không cần thiết, hoặc cố ý dùng còi xe để trêu chọc, gây khó chịu, nguy hiểm cho người đi đường, thậm chí nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Mong rằng các tài xế hãy nêu cao ý thức, sử dụng còi xe đúng quy định để bảo đảm an toàn giao thông và góp phần làm giảm ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý thức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.