Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thật đáng trân trọng

Người Xây Dựng| 18/07/2018 06:35

(HNM) - Vừa cùng các bạn thực hiện chuyến dã ngoại, thăm mô hình kinh tế trang trại tại xã An Thượng (huyện Hoài Đức) trở về, Nguyễn Mạnh Hùng ở phường Dương Nội (quận Hà Đông) liền chia sẻ ngay với mẹ...

- Mẹ ơi, hôm nay con và các bạn đi thăm mô hình làm kinh tế trang trại của một bác thương binh. Chúng con cảm phục ý chí của bác ấy lắm mẹ ạ.

Thấy con hào hứng, chị Giang khơi gợi:

- Chuyện thế nào hả con?

- Bác ấy là thương binh mất nửa cánh tay phải trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ấy thế mà bằng ý chí, nghị lực bác ấy vươn lên làm giàu và tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác nữa...

Nói rồi, Mạnh Hùng vui vẻ kể cho mẹ nghe về người thương binh hạng 3/4 làm kinh tế giỏi tên là Đỗ Đình Ngô, sinh năm 1950, quê ở thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Năm 2008, thương binh Đỗ Đình Ngô đã mạnh dạn chuyển đổi 4.000m2 đất bãi tại thôn Lại Dụ, xã An Thượng để phát triển trang trại gà giống, tạo việc làm thường xuyên cho 6 thành viên trong gia đình, 12 lao động trong và ngoài địa phương, thu nhập 5-7 triệu đồng/ tháng/người. Kinh tế gia đình phát triển, thương binh Đỗ Đình Ngô có điều kiện ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo do các ngành, các cấp phát động. Tổng số tiền ủng hộ mỗi năm từ 50 đến 60 triệu đồng.

Chia sẻ câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Giang nói: Nghị lực của thương binh Đỗ Đình Ngô thật đáng trân trọng. Một người lành lặn làm ăn đã khó, huống hồ người bị mất nửa cánh tay như ông Ngô, nhưng vẫn vươn lên làm giàu chính đáng khiến nhiều người phải nể phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thật đáng trân trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.