Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gửi Công an quận Hà Đông

Người Xây Dựng| 25/07/2018 06:19

(HNM) - Vì muốn con sớm va chạm thực tế, sáng 17-7, anh Thành để con trai Nguyễn Đức Long (sinh năm 2003), ở phường Quang Trung (quận Hà Đông) tự đi làm thủ tục đăng ký chiếc xe Cub 50. Tuy nhiên, trong một buổi sáng, Long phải chạy đi chạy lại 4 lần để hoàn thiện hồ sơ mà vẫn chưa xong nên gọi điện nhờ bố:


- Buổi chiều, bố xin nghỉ để giúp con hoàn thiện nốt thủ tục đăng ký xe nhé. Con đã khai đầy đủ thông tin cá nhân ghi trên căn cước công dân, thế nhưng mỗi lúc họ lại bảo thiếu thông tin trên một loại giấy tờ khác nhau và yêu cầu bổ sung. Sao họ không hướng dẫn con bổ sung một thể mà cứ lắt nhắt, bắt bổ sung nhiều lần?

Tưởng con lớ ngớ không làm đúng hướng dẫn nên đúng 13h50 cùng ngày, anh Thành cùng cháu Long đến bộ phận đăng ký xe Công an quận Hà Đông, tại địa chỉ số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán làm thủ tục. Sau khi tiếp nhận, nam nhân viên trực xem qua rồi trả lại hồ sơ và yêu cầu bổ sung tiếp. Thấy vậy, anh Thành lên tiếng:

- Đề nghị các anh nói rõ, phải bổ sung thông tin, thiếu thừa thế nào để chúng tôi làm một thể. Trong một buổi sáng, các anh yêu cầu một đứa trẻ mới lớn chạy đi chạy lại tới 4 lần và đây là lần thứ 5 thì xem chừng không ổn...

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Thành bức xúc vì thông tin trên căn cước công dân của con trai anh ghi nguyên văn nơi thường trú: Số 9/4, tổ 11, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội là đủ theo quy định tại Điều 10 Luật Căn cước công dân 2014. Vậy hà cớ gì nhân viên công vụ bắt con anh phải chạy đi chạy lại để bổ sung thêm chữ "đường Quang Trung" vào tờ khai, hóa đơn đỏ...?! Thêm nữa, giả sử hồ sơ có thiếu hoặc sai sót thì nhân viên công vụ cần hướng dẫn cụ thể để người dân bổ sung, hoàn thiện một lần. Đằng này, nhân viên công vụ lại yêu cầu người dân phải bổ sung tới 4 lần chưa xong - dễ gây hiểu nhầm là dân đang bị “hành”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gửi Công an quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.