Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh gây họa

Người Xây Dựng| 27/07/2018 06:49

(HNM) - 20h tối 21-7, chị Hương ở phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) nghe tin bố bị ngã xe phải vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu liền vội vã đến thăm. Nhìn bố bị gãy tay phải, chị Hương xót xa: Bố đi thế nào mà ra nông nỗi này?


- Bố đang đi, bất ngờ gặp chiếc xe máy đi ngược chiều chiếu đèn quá sáng nên bị lóa mắt rồi mất lái…

Hóa ra, nguyên nhân khiến bố chị bị tai nạn là do bị lóa mắt vì chiếc đèn xe máy. Tìm hiểu thêm chị Hương được biết, gần đây, một số người thích lắp lại đèn xe máy bằng loại đèn siêu sáng. Những người này ngụy biện rằng, các bóng đèn do nhà sản xuất thiết kế thiếu độ sáng nên phải thay bằng loại đèn có cường độ ánh sáng mạnh để tầm nhìn rõ hơn. Hiện trên thị trường có khá nhiều loại đèn như: Xenon, Bi-Xenon, HID, LED…, cho cường độ ánh sáng mạnh, tầm nhìn xa hơn so với bóng đèn Halogen thông thường tích hợp sẵn trên xe máy. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn xe máy siêu sáng gây chói mắt người đi ngược chiều, dễ gây mất an toàn và tai nạn giao thông.

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Hương rất mong lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp lắp lại đèn xe không đúng tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất, để tránh gây họa cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh gây họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.