Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm túi ni lông

Người Xây Dựng| 31/08/2018 05:57

(HNM) - Khoảng 9h ngày chủ nhật (12-8), quầy bán thực phẩm ở chợ Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) có rất đông người mua hàng. Bà Đính chủ quầy khéo léo đặt từng món hàng vào các hộp nhựa riêng lẻ, đậy nắp cẩn thận rồi xếp vào làn cho cô giáo Loan.

- Cô giáo Loan mới đến ở phường Trúc Bạch vài hôm nay. Khi mua hàng, cô đều dùng các hộp đựng có đánh dấu bằng chữ cái: C là đựng đồ chín, S là đựng đồ tươi sống, R là đựng rau... Tính ra, bình quân mỗi tháng cô không sử dụng khoảng từ 90 đến 100 túi ni lông vào việc mua hàng ở chợ.

Cô giáo Loan nhỏ nhẹ:

- Vâng! Tôi dùng hộp chuyên để đi chợ đựng thực phẩm. Xong việc lại rửa sạch để lần sau sử dụng. Vệ sinh và tiện ích lắm các bác ạ.

Lúc này thì mọi người đã hiểu và tán đồng với cô giáo Loan.

Chứng kiến câu chuyện trên, Người Xây Dựng nhận thấy, việc giảm túi ni lông thải ra môi trường là hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ riêng với việc mỗi gia đình áp dụng sáng kiến dùng hộp đựng thực phẩm như cô giáo Loan thì đã giảm đáng kể lượng túi ni lông thải ra sau mỗi phiên chợ. Môi trường sống của cộng đồng, nhờ thế mà thêm sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm túi ni lông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.