Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tốt ở quanh ta

NGƯỜI XÂY DỰNG| 13/09/2018 06:14

(HNM) - Tối thứ bảy (ngày 1-9), chị Tuyết ở ngõ 285 phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) đến Trung tâm Thương mại và siêu thị V+ tại Tòa nhà Hòa Bình Green City, 505 phố Minh Khai để mua sắm.


- Cô để cháu đẩy giúp.

Miệng nói tay làm, cậu nhân viên giúp chị Tuyết đưa xe hàng từ tầng hầm lên mặt phố của tòa nhà để bắt xe về. Có lẽ, do quãng đường từ siêu thị về nhà chị Tuyết quá gần nên mấy lái xe taxi đều từ chối chở khách. Thấy vậy, cậu nhân viên siêu thị gợi ý chị sang quán đối diện gọi xe ôm. Trông thấy chiếc xe máy đang dựng gần quán nước và một người đàn ông trung niên ngồi ở đó, chị Tuyết lên tiếng:

- Bác cho em hỏi, bác có chở khách không ạ?

Người đàn ông vẻ mặt hiền hậu lắc đầu: Tôi chỉ là khách uống nước chè!

Cảm ơn người đàn ông, chị Tuyết quay trở lại xe hàng, hy vọng vẫy được taxi. 15 phút trôi qua, cậu nhân viên siêu thị vẫn kiên nhẫn đứng đợi cùng chị. Đang không biết phải làm cách nào để đưa được đống hàng về nhà, thì người đàn ông ở quán nước lúc nãy vòng xe sang và nói:

- Thôi, chị lên xe tôi chở miễn phí về nhà.

Nói rồi ông giúp chị treo những túi hàng lên xe. Trên đường đi, chị Tuyết được biết người này tên là Dũng, đang phụ trách xây dựng một công trình gần đó.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Tuyết nói: Việc làm của cậu thanh niên và người đàn ông tên Dũng như những bông hoa đẹp, giúp chị hiểu hơn về tình người và biết rằng: “Người tốt luôn ở quanh ta”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người tốt ở quanh ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.