Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có nên đề chữ “Làm ơn...”?

Người Xây Dựng| 16/09/2018 07:47

(HNM) - Hôm qua, tôi đi bộ ra hồ Hoàn Kiếm chơi, thấy trên nhiều phố mới đặt các thùng rác công cộng, đều đề dòng chữ “Làm ơn bỏ rác vào thùng”. Tôi nghĩ giữ cho Thủ đô xanh - sạch - đẹp là trách nhiệm của mỗi công dân, đâu cần phải xin “Làm ơn” như vậy.

- Hôm qua, tôi đi bộ ra hồ Hoàn Kiếm chơi, thấy trên nhiều phố mới đặt các thùng rác công cộng, đều đề dòng chữ “Làm ơn bỏ rác vào thùng”. Tôi nghĩ giữ cho Thủ đô xanh - sạch - đẹp là trách nhiệm của mỗi công dân, đâu cần phải xin “Làm ơn” như vậy.

- Tôi cũng nghĩ như ông. Chỉ cần đề đơn giản là “Thùng rác công cộng” hay “Bỏ rác vào thùng” như một số nơi là đủ ông ạ.

- Đúng! Chúng ta đã vận động sự tự giác của mọi người mãi rồi, hết kêu gọi “Hãy” giờ lại còn “Làm ơn” nữa, mà nhiều người vô ý thức vẫn cứ thoải mái vứt rác trên đường phố. Để chấm dứt tình trạng này, theo tôi cùng với tuyên truyền, vận động ta cần tăng cường kiểm soát và xử phạt nghiêm theo luật, như ở Singapore hay một số nước châu Âu ấy ông ạ.

Ghi lại câu chuyện trên, Người Xây Dựng xin gửi tới các cơ quan có trách nhiệm để nghiên cứu, xem có nên đề chữ “Làm ơn” trên thùng rác không. Đồng thời, cũng xin nêu kiến nghị: Chính phủ đã có quy định cụ thể về xử phạt hành vi vứt rác bừa bãi, nên việc cần làm là kiểm tra, xử lý nghiêm những người vẫn vô tư vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên đề chữ “Làm ơn...”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.