Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất tác dụng

Người Xây Dựng| 26/10/2018 06:10

(HNM) - Khoảng 11h ngày 12-10, tại ngã tư Trần Khát Chân - phố Huế - Đại Cồ Việt - Bạch Mai, các phương tiện đi dưới cầu vượt từ hướng Trần Khát Chân rẽ sang phố Huế bị dồn ứ lại, không thể di chuyển, vì đoạn đường nhánh dành cho xe rẽ phải bị các phương tiện đi thẳng dừng chờ đèn đỏ choán hết lòng đường.

- Dừng xe ở phần đường đi thẳng hay dẹp vào bên trái đi. Đường dành cho xe rẽ phải mà các anh chị đỗ choán hết lối thế này thì xe nào đi nổi… - Một anh tài xế thò đầu khỏi buồng lái bất bình nói.

- Phía trên họ đều đỗ thế, mình tôi có dẹp cũng chẳng ăn thua… - Có chị đèo con quay lại cãi - Đông thế này làm sao đủ chỗ mà tránh.

- Đông thì cũng chỉ được dừng bên làn đường của mình thôi chứ - Thêm một người nữa phía sau gắt gỏng.

Cả làn ô tô và xe máy rẽ phải đành dừng chờ trong sự ngao ngán. Phản ánh chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Long (ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) kiến nghị, lực lượng chức năng nên nhắc nhở, thường xuyên điều tiết để giao thông lưu thoát, bởi hiện tượng phương tiện đi sai làn hay dừng như trên xảy ra khá phổ biến. Nếu không, việc cho phương tiện rẽ phải khi có đèn đỏ để giảm ùn tắc giao thông chẳng còn tác dụng như câu chuyện nêu trên.

Thật là:

Đường nhánh cho xe rẽ phải
Điều tiết giao thông lưu thoát hơn
Xe dừng đỗ cản làn, tắc lối
Lỗi này đáng phạt, khỏi sinh nhờn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất tác dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.