Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biết sai và sửa sai

Người Xây Dựng| 03/11/2018 06:46

(HNM) - Trưa 27-10, cháu nội bà Lê Thị Đảm (ở phố Ô Cách, quận Long Biên) được bố đưa đến thăm bà. Vừa bước vào nhà, đứa bé đã hỏi bà Đảm...


- Bà ơi, cháu thấy ở gốc cây bàng đầu ngõ có tấm biển ghi: "Cấm để rác ở đây", nhưng vẫn có đống rác bà ạ. Hay là người đổ rác không biết chữ bà nhỉ?

Việc để rác tùy tiện ở chỗ ấy xuất hiện gần một tuần nay. Tổ dân phố đã nhắc nhở nhiều lần, phải đặt cả biển cấm. Vậy mà ai đó vẫn vụng trộm tái diễn. Suy nghĩ giây lát, bà Đảm nói với cháu nội:

- Cháu vào rửa mặt cho mát, để bà ra xem sao.

Quả như lời cô cháu gái nói, bà Đảm đành tự tay thu dọn đống rác và mang ra nơi quy định. Đang dọn dở, bà Đảm thấy chị Hoan nhà ở gần đó ra cùng làm. Kể lại câu hỏi của cô cháu gái, bà Đảm tâm sự: Tôi dọn rác với mong muốn cháu tôi và cả những đứa trẻ khác không mất lòng tin ở người lớn...

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hoan tỏ ra ân hận. Chị thành thật: "Chính tôi đã để rác dưới chân tấm biển, gây sự hoài nghi trong tổ dân phố, lại ảnh hưởng xấu đến các cháu nhỏ. Tôi xin sửa ngay và muốn được mọi người thứ lỗi!". Qua sự việc trên, Người Xây Dựng cũng cảm thấy vui với cách xử sự kịp thời của chị Hoan, bởi trong cuộc sống ai cũng có thể có những việc làm chưa đúng, nhưng “biết sai thì sửa” - đấy mới là phẩm chất đáng quý của mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biết sai và sửa sai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.