Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường phố đâu phải sân băng

Người Xây Dựng| 11/11/2018 07:26

(HNM) - 8h ngày 29-10, ông Trường (ở phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình) vừa từ Vườn hoa Hàng Đậu bước xuống phần đường dành cho người đi bộ để sang Bưu điện Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) thì “vèo” một cái, chàng trai khoảng 15-16 tuổi, cao lênh khênh, lướt bàn trượt qua trước mặt ông.


- Con cháu nhà ai mà nghịch ngợm quá! Sao lại trượt bàn trượt giữa phố đông người, xe thế chứ.

- Ông ơi! Đoạn phố này thỉnh thoảng vẫn có những chàng trai trẻ làm như vậy. Nhiều cậu còn tỏ ra thích thú khi len lỏi trong dòng người. - Một anh trung niên đi bộ trên vỉa hè dừng lại, nói xen vào.

- Sao không chặn cậu ấy lại, giao cho công an?

- Ông cũng thấy đấy! Cậu ấy lao vòng vèo, nhanh hơn cả xe máy, chặn lại đột ngột liệu có tránh được tai nạn?

- Mặc dù cậu ấy chưa xô vào ai, nhưng làm nhiều người đang đi giật mình, dễ bị xô vào nhau, rất tai hại. - Một bà đứng cạnh ông Trường nói.

Phản ánh chuyện này với Người Xây Dựng, ông Trường đề xuất, Chính phủ đã ban hành quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó nêu rõ: “Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân sử dụng bàn trượt, pa tanh, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy”. Vì vậy, ông Trường mong muốn lực lượng chức năng cần ngăn chặn kịp thời và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nêu trên. Ông cũng gửi lời:

Đường phố đâu phải sân băng
Pa tanh, bàn trượt, nghênh ngang lạ kì?
Vừa sai phạm, vừa dễ nguy
Nhắn người liều lĩnh, tức thì sửa ngay
Kẻo mà hậu họa có ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường phố đâu phải sân băng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.