Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếc mũ bảo hiểm rơi!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 22/11/2018 07:12

(HNM) - Xoẹt, xoẹt… Âm thanh khá to phát ra trên đường, khiến nhiều người đang tham gia giao thông phía đối diện Bến xe Mỹ Đình giật mình, trong đó có Người Xây Dựng và cô bạn tên Hà.

Nhìn về phía phát ra tiếng động, Người Xây Dựng và cô bạn thấy một người bán đồ dạo đã có tuổi, đang lê chân kéo chiếc mũ bảo hiểm ai đó đánh rơi vào lề đường. Người đàn ông này dáng vẻ khá lam lũ, hai tay bê một giỏ nhựa đầy ắp kẹo cao su, bấm móng tay, bông tăm…

- Chắc ông ấy mang về bán đồng nát. Tớ thấy thi thoảng mấy người bán đồ dạo chịu khó nhặt nhạnh kiếm thêm... - cô bạn nói với Người Xây Dựng.

Thế nhưng, khi chiếc mũ vừa được người đàn ông rê tới vỉa hè, ông không cúi xuống để lấy mà đi thẳng. Điều đó khiến Người Xây Dựng ngạc nhiên khi hiểu ra, người đàn ông bán đồ dạo cố mang chướng ngại vật để gọn vào lề đường để tránh cho người tham gia giao thông chèn phải, có thể gây tai nạn.

Người Xây Dựng chợt nhớ đến vụ tai nạn "không đâu" khiến 2 em học sinh ngã chấn thương tại đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) chỉ vì tránh chiếc mũ bảo hiểm vô tri, vô giác rơi trên đường.

Khi rơi một cái mũ bảo hiểm, nhiều người chỉ nghĩ mất đi một thứ không đáng mấy tiền, họ đâu nghĩ rằng mũ trơn, cứng có thể là chướng ngại vật gây tai nạn giao thông. Sự vô ý của người này dễ trở thành tai họa cho người khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiếc mũ bảo hiểm rơi!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.