Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xin đường bằng… ô!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 26/11/2018 06:21

(HNM) - Khoảng 10h ngày 8-11, bà Hoa (ở thị trấn Đông Anh) cùng những người đứng chờ ở điểm dừng xe buýt (trước số 9 Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) đều phải lắc đầu khi chứng kiến một ông lão chừng 70 tuổi từ Vườn hoa Hàng Đậu băng qua đường sang chỗ chờ xe buýt.


Đợi ông lão lên hẳn vỉa hè, bà Hoa nhẹ nhàng nói:

- Ông băng qua đường, lại dùng chiếc ô dứ dứ về phía những người đang đi tới, tôi thấy không thiện cảm lắm… Mà lỡ có người nào sơ ý, lao mặt vào chiếc ô thì chuyện sẽ ra sao? Sao ông không đi đúng chỗ có vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường?

Chừng như hiểu ra sự vô ý của mình, ông lão nói:

- Đúng là tôi đã ẩu! Tôi chỉ cốt sang đường thật nhanh để kịp lên xe buýt. Cũng may, mọi người đã đề phòng, lại nhường nhịn, không chấp chi với lão già. Giờ nghĩ lại tôi thấy mình vô ý quá…

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, bà Hoa có ý nhắc nhở mọi người khi tham gia giao thông phải tuân thủ các quy định pháp luật. Khi đi bộ qua đường, nhất thiết phải đi đúng phần đường, tuyệt đối không giơ dụng cụ, đồ vật, đặc biệt là những vật có đầu nhọn để cản đường người khác, dễ gây tai nạn. Đừng để “nhanh một phút, chậm cả đời”!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin đường bằng… ô!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.