Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liều thuốc quý với người bệnh

Người Xây Dựng| 01/12/2018 07:47

(HNM) - Chiều 27-11, gặp Người Xây Dựng, bà Kim (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) phấn khởi nói...


- Sáng nay mệt quá, tôi phải đến bệnh viện để khám. Rất may, tôi được một nữ bác sĩ ân cần, chu đáo khám cho nên dường như quên hết mệt mỏi...

Bà Kim kể tiếp, về hưu đã hơn 10 năm, thỉnh thoảng bà lại bị cơn đau tim. Mặc dù đã đi khám nhiều nơi, nhưng vì ngại phải xếp hàng chờ đợi nên bất đắc dĩ lắm bà mới đến bệnh viện. Sáng 27-11, thấy bị khó thở, hoa mắt chóng mặt, bà Kim đành đến Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện E để khám bệnh.

- Thái độ nhẹ nhàng, giải thích cặn kẽ lại chỉ dẫn rõ ràng của nữ bác sĩ làm tôi vô cùng cảm động và tin tưởng, thật đúng là "thầy thuốc như mẹ hiền". Chỉ cần thế thôi đã thấy nhẹ hẳn người, khác hẳn với những gì tôi hay gặp ở các phòng khám khác. Nhìn tấm biển tên, tôi được biết, nữ bác sĩ tên là Nguyễn Thị Mai Hương. Mặc dù chưa uống thuốc mà như bệnh lui rồi... - Bà Kim bày tỏ.

Qua câu chuyện của bà Kim, Người Xây Dựng muốn nhắn nhủ đến các thầy thuốc ở các cơ sở khám bệnh: Chỉ cần thái độ nhẹ nhàng, thông cảm đã là liều thuốc quý với người bệnh. Mong sao ngày càng có nhiều thầy thuốc như bác sĩ Mai Hương ở Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều thuốc quý với người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.