Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Ô nhiễm không khí

T.M| 28/09/2010 14:40

(HNMO)- Chiều 27/09/2010, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Công ty (Karibon), Công ty thời trang BOO đã hợp tác tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Ô nhiễm không khí” tại trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Tác phẩm đoạt giải Nhất của Nguyễn Châu Hải My (Huế)


(HNMO)- Chiều 27/09/2010, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Công ty (Karibon), Công ty thời trang BOO đã hợp tác tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Ô nhiễm không khí” tại trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Lễ trao giải có sự tham dự của Bà Phạm Thị Tuyết, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du; Ngài Allaster Cox, Đại Sứ Australia tại Hà Nội và các vị khách mời khác. Cuộc thi vẽ tranh và lễ trao giải được tài trợ bởi TNHH Quả Cầu Xanh (Karibon), Cty thời trang BOO và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).

16 giải cao nhất đã được trao cho 16 em học sinh đến từ nhiều nơi trên khắp cả nước. Trong đó, 6 tác phẩm xuất sắc thuộc về 6 em đến từ các thành phố Hà Nội, Huế và TP Hồ Chí Minh.

Kết quả: - 01 Giải nhất: tác phẩm “SOS” của em Nguyễn Châu Hải My, học sinh lớp Năm 1, Trường Tiểu học số 1, Lộc Trì, Phú Lộc, Huế.
- 02 Giải Nhì: thuộc về em Nguyễn Vân Nhi, lớp 7G, THCS Nguyễn Du, (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội); và Đào Thuỳ Dung, lớp 8C, THCS Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội).
- 03 Giải Ba: + “Nạn cháy rừng” của em Huỳnh Thị Trí, lớp 8A, THCS Cần Thạnh, Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.
+ Tác phẩm “Sự đối lập của môi trường trong hai khoảng thời gian trước đây và hiện tại” của em Hoàng Ngọc Trang, THCS Nguyễn Du, Trần Khát Chân, Hà Nội.
+ Tác phẩm “Những toà nhà nguy nga và đường phố đầy ngập rác” của em Uông Gia Bảo, THCS Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.



Đánh giá cho thấy mức độ ô nhiễm không khí đang vượt quá các tiêu chuẩn cho phép, nhất là xung quanh những điểm nút giao thông tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi khuyến khích các em học sinh chia sẻ các góc nhìn của các em về vấn đề ô nhiễm không khí, và bày tỏ suy nghĩ cũng như cảm nhận của mình về chất lượng bầu không khí qua các bức tranh.

Nói về ý nghĩa của cuộc thi, bà Trần Hương Liên, Giám đốc hãng khẩu trang Karibon cho biết: “Sự hợp tác này cho thấy các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng cường nhận thức về môi trường cho các em học sinh, giúp các em hiểu và hành động về vấn đề ô nhiễm không khí tại Việt Nam”.

“Ô nhiễm không khí là một chủ đề hay dành cho thế hệ trẻ. Cuộc thi đã khiến tất cả chúng ta phải suy nghĩ để tìm ra phương án để làm sạch bầu không khí xung quanh”, bà Phạm Thị Tuyết - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du chia sẻ.



Còn bà Nguyễn Thu Trang – Quản lý dự án môi trường công ty BOO bày tỏ: “Học sinh chính là thế hệ lãnh đạo sau này của đất nước. Cuộc thi đã cho các em có được cơ hội tiếp cận một cách sáng tạo với các vấn đề về ô nhiễm không khí hiện nay”.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Giám đốc của ENV nhấn mạnh:“Ô tô và xe máy là các nguồn phát thải chính gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội. Chúng ta có thể làm tốt từ những việc nhỏ như chăm sóc tốt cho chiếc xe máy, đi xe đạp, đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng để bầu không khí giảm bớt những chất thải độc hại”.

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) là một trong những tổ chức xã hội đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu vào lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và giáo dục môi trường.

Mục tiêu của ENV là nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam về những vấn đề môi trường liên quan đến bảo vệ động thực vật hoang dã, các hệ sinh thái tự nhiên và thay đổi khí hậu ở cấp địa phương, khu vực và toàn cầu. Bằng các phương pháp mới đầy tính sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, ENV mong muốn có sự thay đổi lớn trong thái độ và hành vi của công chúng đối với việc cần thiết phải bảo vệ những di sản thiên nhiên quý giá của Việt Nam và thế giới quanh ta, đồng thời ENV cũng khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong nhiệm vụ quan trọng và đầy thử thách này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Ô nhiễm không khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.