Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cho Caseamex tái xuất 18.400 con rùa tai đỏ

Đ.H| 29/09/2010 21:44

(HNMO)- Liên quan đến 18.400 con rùa tai đỏ của Công ty

cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (Caseamex), hôm qua 28-9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có ý kiến chính thức không đồng ý cho tái xuất số rùa trên sang nước thứ ba.

Như Hànộimới đã đưa tin, hiện số rùa trên của Caseamex vẫn nuôi nhốt tại ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.Và Caseamex xin hoãn thời điểm tiêu hủy đến 5-10-2010 (theo kế hoạch thời hạn tiêu hủy muộn nhất vào 30-9 này), theo Công ty, do đã tìm được hợp đồng xuất sang nước thứ ba. Caseamex cam kết trong thời hạn trên nếu không xuất được sẽ cho tiêu hủy như chỉ đạo của Bộ NN&PTNT. Tuy nhiên, trước sự việc này, Bộ NN&PTNT đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long kiên quyếtthực hiện quyết định (trước đó) của tỉnh về việc yêu cầu Caseamex thực hiện tiêu hủy lô rùa tai đỏ trên.

Công văn số 3152 ngày 28-9-2010 của Bộ NN&PTNT, nêu rõ: “Theo giấy phép số 184/NTTS-GP ngày 5-3-2010 do Cục nuôi trồng thủy sản cấp cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (Caseamex) nhập lô rùa trên với mục đích làm thực phẩm chứ không phải để tạm nhập, tái xuất. Công ty đã không thực hiện đúng nội dung giấy phép nhập khẩu và các quy định khác của pháp luật”.

Trước quan điểm đó của Bộ NN&PTNT, cũng trong ngày 28-9, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có công văn yêu cầu Giám đốc Công ty Caseamex thực hiện nghiêm túc việc tiêu hủy số rùa tai đỏ của Công ty đang nuôi nhốt tại ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn theo đúng tinh thần quyết định trước đó của UBND tỉnh Vĩnh Long. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cũng giao cho Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh thực hiện giám sát việc tiêu hủy lô rùa tai đỏ trên theo đúng kế hoạch đã đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không cho Caseamex tái xuất 18.400 con rùa tai đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.