Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ phạt hai công ty xuất khẩu rác thải điện tử sang Việt Nam

21/02/2011 06:42

Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) của Mỹ vừa yêu cầu Công ty Metro Metals Corp. và Công ty Avista Recycling, Inc. nộp phạt 31.600 USD vì vi phạm luật pháp liên bang về chất thải độc hại khi định xuất khẩu trái phép máy vi tính hỏng sang Việt Nam.

Thông cáo báo chí của EPA ra ngày 18-2 cho biết, cơ quan này đã yêu cầu hai công ty nói trên phải hủy bỏ một cách hợp thức toàn bộ máy vi tính hỏng mà họ định xuất khẩu trái phép từ bang Minnesota sang Việt Nam thông qua cảng Seattle. EPA nhấn mạnh, một số màn hình máy vi tính có các ống cathode và các màn hình máy vi tính màu có chứa chì, thủy ngân, cadmium, arsenic... là những chất hóa học rất độc hại.

Metro Metals Corp. có trụ sở chính tại Toronto (Canađa) và Avista Recycling, Inc.- công ty tái chế rác hoạt động tại bang Minnesota đã bố trí xuất khẩu một lô hàng gồm 913 màn hình máy vi tính đã bị loại bỏ sang Việt Nam vào ngày 6-12-2010. Trong quá trình kiểm tra hàng tại cảng Seatle để cho phép hàng rời nước Mỹ, nhân viên biên phòng và hải quan Mỹ đã phát hiện ra lô hàng này với giấy tờ khai là "nhựa phế thải". Quyết định của EPA sẽ có hiệu lực tức thì nếu các bên liên quan không yêu cầu có phiên điều trần trong vòng 30 ngày kể từ khi EPA ra quyết định vào ngày 15-2-2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phạt hai công ty xuất khẩu rác thải điện tử sang Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.