Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản xây dựng hồ chứa nước nhiễm phóng xạ

Vietnam+| 02/04/2011 07:09

Nội các Nhật Bản đã quyết định khẩn trương xây dựng một hồ chứa để bơm nước nhiễm phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vốn đã đầy tràn các hệ thống của bốn lò phản ứng trong nhà máy bị hư hại này.

Hồ chứa sẽ được dùng để lọc nước với sự hỗ trợ của chất tinh khiết đặc biệt, sau đó nước một lần nữa sẽ được dẫn vào hệ thống của lò phản ứng.

Bơm chất lỏng bị ô nhiễm và hạ thấp nhiệt độ trong các tổ máy hiện là công tác chính mà các chuyên gia Nhật Bản tập trung tiến hành.

Tuy nhiên, công việc liên tục bị đình trệ do mức độ phóng xạ cao trong nhà máy. Số liệu mới nhất cho thấy mức phóng xạ ở đây cao hơn giới hạn cho phép 10 nghìn lần.

Sau trận động đất mạnh ngày 11/3, Nhật Bản đã ban hành tình trạng khẩn cấp tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 và Fukushima số 2 do hệ thống làm mát bị hỏng.

Tại nhà máy Fukushima số 1 đã xảy ra những vụ nổ tại lò phản ứng số 1, 2, 3 cùng đám cháy tại lò phản ứng số 4. Sự cố tại nhà máy này đã dẫn đến rò rỉ phóng xạ.

Theo thống kê mới nhất, thảm họa kép động đất-sóng thần khủng khiếp nhất trong lịch sử Nhật Bản kể từ sau chiến tranh xảy ra hôm 11/3 đã khiến 11.734 người thiệt mạng và 16.375 người mất tích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản xây dựng hồ chứa nước nhiễm phóng xạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.