Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môi trường không khí ở Hà Nội đang bị ô nhiễm

Q. A| 20/01/2012 11:20

(HNMO) - Theo Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV), môi trường không khí ở Hà Nội đang bị ô nhiễm khá nặng. Chất lượng môi trường không khí tại Thủ đô đang bị suy giảm nghiêm trọng.

Ảnh minh họa

Giao thông vận tải và mật động người tham gia giao thông cao chính là nguyên nhân chính gây nên ô nhiễm không khí. Đặc biệt là sự phát thải các khí cacbon oxit (CO), hỗn hợp các chất hữu cơ bay hơi (VOC) và nito điôxit (NO2). Trong đó VOC là khí nguy hiếm, chứa nhiều loại hóa chất có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người. Lượng thải các chất khí này tăng lên theo mỗi năm cùng với sự phát triển về số lượng của các phương tiện giao thông và các công trình xây dựng. Hầu hết các ngã ba, ngã tư đường Hà Nội đều có nồng độ bụi vượt mức tiêu chuẩn cho phép, mà biểu hiện rõ nhất là các tuyến đường Kim Liên, Giải Phóng, Phùng Hưng, Nguyễn Trãi...

Theo Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp- Bộ Công Thương, năm tỉnh thành có hoạt động công nghiệp lớn nhất cũng là những địa phương gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường không khí ở Hà Nội đang bị ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.