Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 3 người thiệt mạng do động đất tại Indonesia

Theo VOV/VNE| 19/08/2012 17:56

Người phát ngôn Cơ quan Giảm thiểu thiên tai quốc gia: trong số những người thiệt mạng có một em nhỏ 9 tuổi.


Theo Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất trên ở độ sâu khoảng 20 km, cách thành phố Palu 56km về phía Đông Nam. Trận động đất kéo dài trong vài giây, khiến người dân ở thành phố Palu hoảng loạn chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, không có cảnh báo về sóng thần sau trận động đất này.

Người dân chài ở tỉnh Sulawesi, Indonesia. Ảnh: AFP


Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter vừa làm rung chuyển Sulawesi, tỉnh miền trung Indonesia hôm qua và khiến ít nhất 3 người bị thương.

Động đất xảy ra cách Palu, thủ phủ của tỉnh, khoảng 56km về đông nam, lúc 17h40 giờ địa phương, ở độ sâu 20km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS). Các quận Parigi Moutong và Sigi bị thiệt hại nặng nề nhất.

Những người dân từ hai vùng núi hẻo lánh gần tâm chấn đã hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà khi cơn địa chấn làm rung chuyển ngôi làng của họ trong khoảng 15 giây.

"Ba làng gần tâm chấn bị mất điện và có 23 ngôi nhà bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau", trưởng ban Giảm nhẹ Thiên tai quận Sigi Rezmin Laze cho biết trên AFP. "Ít nhất 3 người bị đã bị thương do bị các mảnh vỡ rơi vào người. Các nhân viên cứu hộ gặp khó khăn khi di chuyển họ đến Palu".

Herlina, một nhân viên lễ tân tại khách sạn Tunas Harapan, thị trấn Parigi, cho hay động đất khiến các vị khách tháo chạy ra đường.

"Mọi người rất hoảng sợ, nhưng bây giờ mọi thứ đã ổn. Khách sạn không bị hư hỏng gì và tôi cũng chưa thấy thiệt hại gì trên đường", cô nói.

Ban đầu, USGS thông báo cường độ động đất là 6,6, độ Richter, trong khi cơ quan địa vật lý Indonesia đo được 6,2 độ Richter.

Indonesia nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình dương và thường xuyên phải đối mặt với các hoạt động địa chất như động đất, núi lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 3 người thiệt mạng do động đất tại Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.