Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương rà soát toàn bộ công tác quản lý và khai thác khoáng sản

Tuấn Khải| 29/08/2012 19:12

(HNMO) - Ngày 29/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản và khai thác cát.


Đại diện các sở, ngành liên quan đánh giá, công tác quản lý khoáng sản (các mỏ đá, mỏ đất) đã cơ bản kiểm soát được nhưng riêng lĩnh vực khai thác cát ngày càng diễn biến phức tạp. Việc khai thác cát lòng sông đã gây sạt lở đê điều và ảnh hưởng nghiêm trọng tới các công trình hạ tầng kỹ thuật. Điều này có nguyên nhân từ việc các cấp chính quyền địa phương còn buông lỏng quản lý; sự phối hợp giữa các sở, ngành liên quan trong kiểm tra, xử lý còn chưa thường xuyên và chưa quyết liệt; chế tài xử lý còn thiếu và yếu…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các quận, huyện, thị xã tổng điều tra, khảo sát về thực trạng khai thác khoáng sản và các bãi trung chuyển vật liệu trên địa bàn TP (phải thực hiện ngay sau ngày 2/9 tới); trên cơ sở rà soát đề ra giải pháp xử lý cụ thể, phù hợp và tập trung xử lý vi phạm. Phải xác định trách nhiệm của tất cả các cấp chính quyền từ xã, phường, quận, huyện, thị xã cho tới TP. Đồng thời tập trung xử lý, phát hiện các cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, tiếp tay cho vi phạm để xử lý nghiêm; tập trung tuyên truyền gắn với việc công bố kết quả xử lý. Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, nếu cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì lập hồ sơ chuyển cơ quan công an. Bên cạnh đó khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến công tác quản lý và khai thác khoáng sản. Tập trung cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp phép theo hướng một đầu mối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương rà soát toàn bộ công tác quản lý và khai thác khoáng sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.