Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão số 7 hướng vào khu vực Quảng Ngãi và Bình Định

Chí Kiên| 05/10/2012 06:42

(HNM) - Chiều qua (4-10), Ban Chỉ đạo PCLB trung ương đã họp khẩn bàn biện pháp ứng phó với cơn bão số 7 (có tên quốc tế là Gaemi) đang hướng di chuyển vào khu vực các tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.


Trung tâm Dự báo KTTV trung ương cho biết, bão số 7 là cơn bão có đường đi phức tạp, vùng mưa lớn chủ yếu từ tâm bão mở rộng lên phía bắc (từ Bình Định đến Quảng Bình), phổ biến mưa 100-200mm. Nhiều khả năng thời gian đổ bộ khoảng chiều 6-10, trọng tâm là hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.

Bộ NN&PTNT chỉ đạo các địa phương chuẩn bị tinh thần đối phó với bão ở mức cao nhất, hướng dẫn tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn; rà soát, chủ động có phương án sơ tán dân sống tại vùng ven biển, vùng cửa sông, vùng trũng, thấp, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn; đồng thời triển khai việc cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa; kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ" để chủ động ứng phó với bão, lũ.

Ban Chỉ đạo PCLB trung ương cho biết, đến chiều tối (4-10), Bộ đội Biên phòng đã thông báo và hướng dẫn cho 48.026 tàu với 238.808 người đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi của bão để chủ động phòng, tránh. Hiện Bộ Quốc phòng đã cử hơn 31.000 chiến sĩ, dân quân và 588 trang thiết bị các loại sẵn sàng ứng cứu trong bão số 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 7 hướng vào khu vực Quảng Ngãi và Bình Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.