Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ĐVHD được giải cứu thông qua đường dây nóng

Q. Anh| 08/11/2012 11:40

(HNMO) - Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) cho hay, thời gian qua nhiều cá thể ĐVHD quý hiếm đã được giải cứu thành công nhờ thông báo kịp thời của người dân và các thành viên của Mạng lưới tình nguyện viên (TNV) bảo vệ ĐVHD của ENV thông qua đường dây nóng bảo vệ ĐVHD 18001522

Ngày 30/10, đường dây nóng của ENV tiếp nhận thông báo từ một người dân tại Mê Linh, Hà Nội về bốn cá thể mèo rừng còn nhỏ (Prionailurus bengalensis) được tìm thấy trong vườn hoa. ENV đã phối hợp với Cảnh sát Môi trường huyện Mê Linh và Hạt kiểm lâm huyện Sóc Sơn đã kịp thời cứu và chuyển giao các cá thể này. Đáng tiếc,hai trong số bốn cá thể đã chết sau đó, hai cá thể còn lại đã được chuyển giao an toàn cho Trung tâm Cứu hộ ĐVHD Sóc Sơn .


Chim ưng (ảnh minh họa)


Trước đó, cũng qua đường dây nóng của ENV, Chi cục Kiếm lâm Tp. Đà Nẵng đã tịch thu một cá thể chim ưng, một cá thể diều núi và một cá thể trăn đất (Python molurus) bị nuôi nhốt tại một nhà dân. Vụ việc trên được một TNV phát hiện và thông báo qua đường dây nóng sau một ngày tham gia buổi tập huấn tuyển mộ TNV của ENV tại Đà Nẵng. Ngày 26/10 một cá thể khỉ đã được giải cứu khỏi một cửa hàng nuôi chim thú cảnh tại Tp. Hồ Chí Minh ngay sau khi ENV nhận được tin báo về vụ việc qua đường dây nóng. ENV đã ngay lập tức chuyển giao thông tin và phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Tp. Hồ Chí Minh xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ĐVHD được giải cứu thông qua đường dây nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.