Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều động vật hoang dã được thả về tự nhiên

Q. Anh| 25/12/2012 08:05

(HNMO) - Theo Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV), tuần qua có nhiều động vật hoang dã đã được thả về tự nhiên nhờ sự phát hiện của các cơ quan chức năng.


Cụ thể qua đường dây nóng của ENV, ngày 20/12 các cán bộ kiểm lâm đã phát hiện một cá thể kỳ đà hoa nặng 7kg, một cá thể nhím nặng 7kg và ba cá thể rùa tai đỏ đang bị nuôi nhốt tại một nhà dân tại địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Số động vật hoang dã trên ngay sau đó đã bị lập biên bản thu giữ. 3 cá thể rùa tai đỏ sẽ bị tiêu hủy, số còn lại được thả về Vườn quốc gia Nam Cát Tiên.

Kỳ đà hoa (Varanus salvator) thuộc nhóm 2B của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, là nhóm các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm hạn chế khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.


Kỳ đà


Cũng trong tuần một người dân tại xã Quảng Hợp, Quảng Trạch, Quảng Bình đã tự nguyện giao nộp một cá thể voọc chà vá chân nâu (nặng gần 5kg) cho Trung tâm Khoa học và Cứu hộ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên. Voọc chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus nemaeus) thuộc nhóm 1B của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, là nhóm các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều động vật hoang dã được thả về tự nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.