Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Tĩnh, Quảng Trị bắt giữ các vụ vận chuyển ĐVHD

Q.A| 02/02/2013 07:14

(HNMO) – Hà Tĩnh đã thu giữ 180 kg động vật hoang dã đang được vận chuyển trái phép, trong khi Quảng Trị thu giữ hơn 75kg ĐVHD trong xe khách là thông tin do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) mới đưa ra ngày 31/1.


Theo đó, trong tuần qua lực lượng kiểm lâm huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã phát hiện 3 đối tượng đang tập kết một số lượng lớn ĐVHD, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Qua khám xét, lực lượng kiểm lâm phát hiện 40 cá thể rùa (hơn 180 kg). Số rùa nói trên được các đối tượng đưa từ Lào về Việt Nam, khi qua đường tiểu ngạch đến khu vực Khe Chè, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Tang vật đã được lập biên bản đưa về Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh để xử lý.

Tại Quảng Trị, lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ một vụ vận chuyển ĐVHD tại Km71 trên tuyến Ql9, thuộc địa phận xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra một xe khách mang biển kiểm soát của Lào, chạy tuyến Savannakhet (Lào) – Đà Nẵng có dấu hiệu vi phạm và phát hiện 60kg rắn ráo các loại, 12kg ba ba, 3kg rùa đất Sê Pôn, được chia nhỏ và cất giấu tinh vi dưới gầm xe. Lái xe cho biết toàn bộ số ĐVHD trên do một người khách gửi từ Lào về Việt Nam. Hiện tại, số động vật trên đã được chuyển về Chi cục kiểm lâm Quảng Trị để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh, Quảng Trị bắt giữ các vụ vận chuyển ĐVHD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.