Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán với thời tiết đặc trưng của mùa Xuân

Theo Báo Điện tử ĐCSVN/TTXVN| 04/02/2013 15:47

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định: Các tỉnh miền Bắc sẽ trở rét, có nơi rét đậm, rét hại kèm theo mưa phùn rải rác trong nửa đầu của đợt nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Do vậy, người dân nơi đây vẫn đón Tết trong hình thái thời tiết mang nét đặc trưng của mùa Xuân.


Cụ thể là từ ngày 8/2 (tức 28 Tết), dự báo sẽ có một đợt không khí lạnh tương đối mạnh tràn về gây rét ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Từ 9/2 (tức 29 Tết) đến ngày 13/2 (tức 4 Tết), khu vực đồng bằng Trung du Bắc bộ nhiệt độ trung bình ngày vào khoảng 14 độ C - 16 độ C. Vùng núi cao các tỉnh Hà Giang, Lào Cai sẽ rét đậm, có thể sẽ xuất hiện sương muối.

Trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết (tức ngày 10 - 11/2 Dương lịch), nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 13 độ C, mưa phùn. Khoảng mùng 3 Tết (ngày 12/2), Miền Bắc có thêm một đợt không khí lạnh bổ sung, khiến nhiệt độ khu vực này tiếp tục giảm xuống khoảng 1 độ C. Hình thái thời tiết này dự kiến kéo dài đến khoảng ngày 14/2 (tức 5 Tết).

Các tỉnh Trung Trung bộ và Nam Trung bộ trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết, nhiệt độ vào khoảng 20 độ C - 23 độ C, độ ẩm không khí 80% - 90%. Tây Nguyên , Nam bộ những ngày đầu nghỉ Tết thời tiết tương đối mát mẻ, không có nắng nóng, se se lạnh về ban đêm. Tuy vậy những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết nhiệt độ trở lại bình thường, ngày nắng nóng, không mưa, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 33 độ C - 36 độ C.

TP Hồ Chí Minh, những ngày đầu kỳ nghỉ, trời vẫn nóng vì lạnh chưa xâm nhập tới. Đến ngày 28 - 29, Tết nắng nóng sẽ giảm bớt cho đến ngày mồng 1, mồng 2, mồng 3 Tết trời sẽ mát mẻ./.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán với thời tiết đặc trưng của mùa Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.