Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc và Trung bộ vẫn có mưa to cục bộ, vùng núi có thể tái diễn lũ quét và sạt lở đất

TTXVN| 06/09/2013 10:33

Rãnh mây dông đã dịch chuyển xuống phía Nam nên vùng mưa lớn đêm qua đã dồn xuống miền Trung cho tới Quảng Bình. Các khu vực như Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh) và Cồn Cỏ đã có mưa rất lớn, với lượng mưa từ 70 đến 96 mm.

Khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ảnh minh họa: vov.vn


Mưa tại vùng núi phía Bắc sẽ giảm dần nhưng lũ trên các sông vẫn ở mức trên báo động 2 và tiếp tục lên. Cần đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là tại các khu vực có mưa to cục bộ vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ mưa đang có xu hướng tăng dần do gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh trở lại.

Trên biển, hầu hết các vùng đều chuyển xấu. Vịnh Bắc bộ, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đều có mưa dông tiềm ẩn lốc xoáy, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/9 như sau:

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, vùng núi có nơi 18 - 20 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; Phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ, riêng phía bắc 24 - 27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc và Trung bộ vẫn có mưa to cục bộ, vùng núi có thể tái diễn lũ quét và sạt lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.