Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có khả năng tiếp tục xảy ra các trận động đất ở tỉnh Sơn La

21/07/2014 05:49

Chiều 20-7, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, 3 trận động đất liên tiếp xảy ra tối 19-7 tại Sơn La nằm trong chuỗi hoạt động của đứt gãy Mường La - Bắc Yên.

Mạch đứt gãy này đã được các nhà khoa học Việt Nam và thế giới phát hiện và ghi nhận trong các bản đồ hệ thống đứt gãy ở Tây Bắc Việt Nam. Khu vực này được các nhà khoa học nhận định là một trong 7 vùng trọng điểm có nguy cơ phát sinh động đất tại khu vực Tây Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phương nhận định trên những đới đứt gãy đang hoạt động luôn có khả năng xảy ra những trận động đất, nhưng không thể dự báo trước được độ mạnh yếu vì còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của các đứt gãy trong từng thời điểm nhất định.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, tối 19-7, tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã xảy ra liên tiếp 3 trận động đất có cường độ từ 3,2 đến 4,3 độ richter. Độ sâu chấn tiêu của các trận động đất này chỉ khoảng từ 7 đến 8,5km nên xung chấn lan tới các khu vực khác là rất lớn. Do vậy, nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là ở các khu nhà cao tầng đã cảm nhận rõ hiện tượng rung lắc do động đất gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có khả năng tiếp tục xảy ra các trận động đất ở tỉnh Sơn La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.